Là một trong những đại diện lớn nhất của Power Metal, Manowar hiện nay gồm có 4 chiến binh:
Eric Adam, ca sĩ chính;
Joey De Maio, bass;
Karl Logan, guitar;
Scott Columbus, trống.
Trong lịch sử của mình, Manowar đã thay đổi tay trống và tay guitar khá nhiều lần. Tay guitar đầu tiên của Manowar là Ross Friedman (Ross The Boss ) chơi cho nhóm từ 1980-1988, tay guitar thứ hai là David Shankle 1989-1993, Karl Logan chơi cho Manowar từ 1994 đến nay. Tay trống đầu tiên của Manowar là Karl Kenedy chơi trong năm đầu tiên 1980, sau đó là Donny Hamzik 1981-1982, tiếp theo là Scott Columbus 1983-1991, rồi đến Rhino 1992-1994, đến năm 1994 Scott trở lại và chơi cho Manowar cho đến nay.
Bây giờ hãy nói về từng thành viên của Manowar. Linh hồn của nhóm không phải ai khác ngoài Joey De Maio. Joey là một bằng chứng nữa về tầm quan trọng của tay bass trong một ban nhạc rock. Cũng giống như Steve Harris của Iron Maiden, Joey là người sáng tác tất cả các ca khúc của Manowar (chỉ một số rất hạn chế các bài hát có sự tham gia của tay guitar, nên nhớ là chỉ tham gia thôi còn người sáng tác chính vẫn là Joey ), anh còn là người thành lập ban nhạc và cái tên Manowar cũng là do Joey nghĩ ra.
Joey sinh ra tại Auburn, đã từng chơi bass trong ban nhạc của trường. Tôn thờ Black Sabbath, Joey đã từng kết thân với Sabbath trong chuyến lưu diễn Heaven and Hell của họ khi cho tay bass của Sabbath, Terry Butler, mượn những thiết bị âm thanh của mình. Joey tự đòi làm kỹ thuật viên tạo hiệu quả ánh sáng cho Sabbath và đã trở thành người phụ trách thiết bị biểu diễn cho Sabbath trong một thời gian. Từ 1983 đến nay, Joey hầu như độc lập viết nhạc và lời cho các ca khúc. Có nhiều ý kiến cho rằng De Maio là tay bass xuất sắc nhất thế giới hiện nay.
Eric Adam, ca sĩ chính, là bạn học của Joey. Adam bắt đầu ca hát từ rất sớm, trước cả khi Joey tập tành chơi bass, khi anh mới 9 tuổi. Cùng sinh ra tại Auburn, Eric lại chưa từng tham gia một ban nhạc nào trước khi đến với Manowar. Các bài hát của Manowar có được thành công một phần là nhờ Eric Adam mặc dù anh không tham gia sáng tác bài hát nào. Chất giọng cao, rất khoẻ và đầy nam tính của anh rất phù hợp với chất nhạc của Manowar. Eric còn nắm giữ tình hình tài chính của ban nhạc từ khi gia nhập Manowar.
Tay guitar đầu tiên của Manowar là Ross Friedman. Sinh ra tại Australia, Ross tới New York, chơi guitar cho The Dictators từ năm 1975 và đã ra được 3 album với ban này. Sau đó Ross tới Pháp, chơi cho ban Shaking Street trong vòng 1 năm. Trong chuyến lưu diễn Heaven and Hell của Black Sabbath, Shaking Street đã chơi mở màn cho Sabbath và anh đã gặp Joey De Maio ở đó. Theo Joey, Ross là một trong những tay guitar nhạc blues hay nhất trên thế giới. Đó là một sự thật mà ít người biết đến bởi khi Ross gia nhập Manowar, chất metal trong cách chơi của anh đã ảnh hưởng rõ đến chất nhạc của cả ban. Thế nhưng Ross yêu nhạc blues, chất nhạc blues đã ngấm sâu trong máu Ross từ khi anh mới chơi guitar. Vì thế, năm 1988, sau khi hoàn thành album Kings of Metal, Ross đã rời Manowar để trở về với nhạc blues, thành lập ban The Pack.
“Anh ấy đã rời Manowar lúc đang ở đỉnh cao, khi anh ấy nghĩ là đã cống hiến cho Manowar tất cả những gì mình có thể”, Joey nói.
Thay thế cho Ross là một tay guitar người gốc Đức tên là David Shankle. Joey và Eric đã gặp Dave khi thu âm Kings of Metal ở Chicago. Và David Shankle đã được chọn trong khoảng 150 tay guitar đến thế chỗ Ross. “Anh ấy đã rời Manowar lúc đang ở đỉnh cao, khi anh ấy nghĩ là đã cống hiến cho Manowar tất cả những gì mình có thể”, Joey nói.
David là tay guitar giỏi nhất Chicago, anh đã từng thắng trong một cuộc “đấu guitar” với 5 tay guitar khác. Dave cũng hoà nhập rất nhanh với Manowar và nhanh chóng chiếm được cảm tình của các fan. Thế rồi David Shankle cũng đã rời Manowar và họ lại phải tìm kiếm một tay guitar mới.
Eric đã từng gặp Karl Logan ở một cuộc triển lãm môtô bởi cả hai đều nghiền môtô, Eric nói với Karl : ‘Trông anh giống như một nhạc công’ và họ bắt chuyện với nhau. Karl là một fan cỡ bự của tay guitar khét tiếng Eddie Van Halen và tay guitar Nuno Bettencourt của Extreme. Vì vậy, anh rất điêu luyện với kỹ thuật tapping (chấm nốt guitar bằng tay phải) cũng như kỹ thuật sweeping trên dây đàn. Karl đã từng chơi trong ban Arc Angel rồi Fallen Angel. Khi ban Fallen Angel giải tán, Karl đã phải làm việc trong một nhà kho của hãng Procter& Gamble để có tiền sinh sống và trang trải những món nợ khi mua những dụng cụ âm thanh. Khi Manowar tìm tay guitar mới, Karl đã được nhà sản xuất Tony Bongiovi giới thiệu. Tất cả những gì anh biết về Manowar lúc đó là một ban nhạc được thành lập ít lâu, đã phát hành được vài album và đang tìm kiếm một tay guitar. Karl chỉ biết vậy cho tới khi anh được đưa tới một studio ở New Jersey để trình diễn thử. Karl nói đó là kỳ “thử việc “ khó khăn nhất mà anh đã từng trải qua. Cuối cùng anh cũng qua được kỳ sát hạch để trở thành một thành viên của Manowar.
Còn các tay trống của Manowar ? Donny Hamzik và trước đó là Karl Kenedy được tìm thấy qua mẩu quảng cáo trên báo. Lúc đó, Manowar muốn tìm một tay trống thích hợp và có đủ nhiệt tình để chơi với ban trong vòng 2 năm. Do đó, 2 tay trống này ở lại với Manowar không được lâu, cho đến một hôm, một người bạn gái của Joey tình cờ giới thiệu cho anh Scott Columbus, trước đó làm việc tại một cửa hiệu sửa chữa ống nước. Người đàn ông này luôn dữ dội với đôi dùi trống đến nỗi những chiếc trống bình thường vỡ ra từng mảnh dưới những cú đập kinh hồn của anh ta. Vì thế cần phải thửa riêng cho anh ta một bộ trống - bằng thép không rỉ!!! Năm 1992, Scott rời nhóm và thay thế là Rhino, một người bạn thân của Scott.
Có khá nhiều điều để nói về Rhino. Sinh ra vào đêm giáng sinh năm1964, cái tên Rhino theo tiếng thổ dân da đỏ có nghĩa là ‘Great Thunder’-Tiếng sét lớn. Trước khi gia nhập Manowar, cũng giống như Eric, Rhino chưa từng tham gia một ban nhạc nào mà ‘chỉ luyện tập rất nhiều ‘, như lời anh nói. Rhino luôn luôn chơi trống : anh luôn gõ vào một cái gì đó, ví dụ như gõ vào những hộp giầy bằng đôi bàn chải đánh răng, bởi vì anh luôn có những giai điệu trong đầu và luôn muốn đánh ra những giai điệu đó. Ngoài trống ra, Rhino còn chơi guitar (tất nhiên là không giỏi bằng Karl Logan rồi ) và một chút keyboard. Anh nói rằng anh rất thích chơi piano vì anh nghĩ đó là nhạc cụ đẹp nhất trên đời. Được chọn để thay Scott trong album The triumph of the Steel, Rhino đã chơi rất ấn tượng mặc dù đó là lần đầu tiên anh đến một studio để thu âm. Theo anh, “bài khó nhất trong album The triumph of the Steel là bài Achille, có quá nhiều tiếng bass đôi trong đó và nó thực sự rất, rất khó”. Thế nhưng chúng ta đã được nghe bài Achille và cả album The triumph of the Steel thật tuyệt vời phải không. Một điều nữa làm chúng ta ngạc nhiên là Rhino chưa từng được học qua nhạc lý ! Vậy mà chơi hay đến như thế. Quả là những nghệ sĩ thực sự thường khác người !Trước khi gia nhập Manowar, Rhino đã phải làm việc rất vất vả. Anh đã phải làm đủ mọi công việc: từ rửa bát đĩa đến nấu ăn, đưa hàng tới cửa từng nhà hay làm việc trong một nhà máy. Trong một buổi biểu diễn của Manowar, Rhino đã đốt bộ trống của mình. Đây chính là ý tưởng của anh: ’Để thiêu đi quá khứ, thiêu đi những điều tồi tệ mà tôi đã phải trải qua. Bỏ quãng đời đó lại sau lưng và gia nhập Manowar, một cuộc đời mới’.
Những thành viên của Manowar thật đáng khâm phục. Họ rất đời thường, cũng đã từng làm việc thật vất vả để kiếm sống như những người lao động bình thường. Thế nhưng họ là nhưng nghệ sĩ thực sự tài năng, là những chiến binh gìn giữ linh hồn bất diệt của nhạc metal, chống lại xu hướng thương mại hoá của những ban nhạc hiện thời. Và họ rất yêu quý chúng ta, những tín đồ của nhạc metal. Hãy giữ vững niềm tin vào heavy metal, vào Manowar và để cho những thứ nhạc thương mại bị vùi vào quên lãng.
Những thành viên của Manowar thật đáng khâm phục. Họ rất đời thường, cũng đã từng làm việc thật vất vả để kiếm sống như những người lao động bình thường. Thế nhưng họ là nhưng nghệ sĩ thực sự tài năng, là những chiến binh gìn giữ linh hồn bất diệt của nhạc metal, chống lại xu hướng thương mại hoá của những ban nhạc hiện thời. Và họ rất yêu quý chúng ta, những tín đồ của nhạc metal. Hãy giữ vững niềm tin vào heavy metal, vào Manowar và để cho những thứ nhạc thương mại bị vùi vào quên lãng.