Saturday, March 05, 2011

Judas Priest

Judas Priest, một cái tên đã đi vào tiềm thúc của bất cứ rockfan nào trên thế giới, một cái tên đã đi vào ngôi đền của những huyền thoại với những ca khúc làm mê đắm lòng người như Breaking The Law, PainKiller, Beyond The Reamls Of Death, Before The Dawn… vùa chính thức tuyên bố giã từ sự nghiệp sau hơn 40 năm gắn bó…
"Sau hơn 40 năm khuấy đảo thế giới, đem thương hiệu Heavy Metal riêng biệt của mình tới khắp bốn bể, Judas Priest - một trong những ban nhạc có sức ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại đã quyết định tour lưu diễn vòng quanh thế giới tới sẽ là tour lưu diễn cuối cùng trong sự nghiệp của ban nhạc". Ban nhạc nói trong bản thông cáo báo chí của mình: "Với những khẩu súng đã lên nòng và mức loa hết công suất, ban nhạc sẽ đem đến cho người hâm mộ cơ hội cuối cùng để trải nghiệm cảm giác metal tột đỉnh như chính Judas Priest".

Judas Priest được thành lập ở Birmingham vào năm 1968. Ban đầu, các thành viên của Judas chỉ là những cậu học sinh cùng trường, cùng muốn lập một band hard rock. Họ gồm có K.K. Downing chơi guitar, Ian Hill chơi bass, John Ellis chơi trống và Alan Atkins hát chính. Sau một thời gian thay đổi liên tục các tay trống, ban nhạc lâm vào tình cảnh bất ổn và tưởng như sẽ phải giải tán. Atkins rời ban nhạc, thay vào đó là ngưòi anh cùng cha khác mẹ với Ian Hill - Rob Halford. Bộ ba K.K. Downing, Ian Hill và Rob Halford là bộ khung chính đem tới thành công cho ban nhạc trong giai đoạn mà vị trí drummer liên tục phải thay thế. Chỉ tới khi tay trống Scott Travis cũng đã gắn bó với nhóm từ năm 1989 tới nay. Đội hình của Judas Priest mới đi vào ổn định.

Cái tên Judas Priest được ban nhạc lấy từ một ca khúc của Bob Dylan với tên gọi “The Ballad of Frankie Lee and Judas Priest”. Và cũng giống như bài hát dài nhất trong album “John Wesley Harding” kia, band nhạc cũng đã có một sự nghiệp đồ sộ kéo dài 40 năm với 16 album full-length trong đó có những album lừng danh nhưng đã gây ra nhiều “tranh cãi” giữa giới phê bình trong một thời gian dài như “British Steel” hay “Painkiller”.
Sau đây là 3 album nằm trong top 200 album all time do metalstorm.net bầu chọn.
1. Painkiller (1990)

Track list
01. Painkiller
02. Hell Patrol
03. All Guns Blazing
04. Leather Rebel
05. Metal Meltdown
06. Night Crawler
07. Between The Hammer & The Anvil
08. A Touch Of Evil
09. Battle Hymn
10. One Shot At Glory

Download
2. Screaming For Vengeance (1982)

Track list
01. The Hellion
02. Electric Eye
03. Riding On The Wind
04. Bloodstone
05. (Take These) Chains
06. Pain And Pleasure
07. Screaming For Vengeance
08. You've Got Another Thing Comin'
09. Fever
10. Devil's Child

Download
3. Defenders Of The Faith (1984)

Track list
01. Freewheel Burning
02. Jawbreaker
03. Rock Hard Ride Free
04. The Sentinel
05. Love Bites
06. Eat Me Alive
07. Some Heads Are Gonna Roll
08. Night Comes Down
09. Heavy Duty
10. Defenders Of The Faith

Download
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...