Thursday, March 03, 2011

Symphony X

Nhóm nhạc Symphony X đến từ tiểu bang New Jersey phía đông Hoa Kỳ, thành lập tại đó vào tháng 4 năm 1994. Guitar chính Micheal Romeo trước đó đã từng chơi cho khá nhiều nhóm nhạc và cũng gây được sự chú ý qua album solo "The Dark Chapter".
Đây cũng là bước khởi đầu cho sự ra đời của Symphony X .
Người đầu tiên cộng tác với Micheal là tay bass Thomas Miller, đã từng chơi nhạc cùng anh trong một số dịp trước đó. Không lâu sau, vocalist Red Tyler và tay trống Jason Rullo cũng được thu nhận, cuối cùng với sự gia nhập của Micheal Pinnella, Symphony X của chúng ta với đội hình đầy đủ bắt tay vào thu âm album đầu tiên của họ.

Album và cũng là tặng phẩm đầu tiên mà nhóm gửi đến người hâm mộ được thu âm vào mùa thu năm 1994 , sau đó được phát hành tại Nhật vào tháng 12 năm đó . Album đầu tay của họ ngay lập tức gây nên một tiếng vang lớn đối với đông đảo fans hâm mộ dòng Progressive Metal trên toàn Thế giới , và được đánh giá rất cao tại Nhật . Chỉ tám tháng sau khi album đầu tiên ra mắt công chúng nghe nhạc , Symphony X tiếp tục thu âm và phát hành album thứ hai " The Damnation Game " .

Đầu năm 1995, có một ít xáo trộn trong nội bộ thành viên của nhóm khi Rod Tyler quyết định quay trở về với nhóm cũ của anh và Russell Allen nhanh chóng được gọi vào thay thế.
Với một giọng ca khỏe khoắn pha lẫn chất cổ điển của Allen, Symphony X từng bước nới rộng hơn cái gọi là ranh giới của Progressive và là mũi tiên phong khởi đầu cho việc hình thành và phát triển một xu hướng mới cách tân và nâng Progressive lên một tầm cao mới. Cùng với những phản ứng tích cực cũng như sự đón nhận đầy nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ dành cho album, nhóm dường như đã khai sinh ra mộ thế giới mới - nơi khẳng định quyền lực của Progressive Metal và của Rock đích thực!
Vào khoảng cuối năm 1996, Symphony X lại bắt tay vào công việc để cho ra lò tuyệt phẩm "The Divine Wings Of Tragedy". Vào thời điểm mà album trước đó của họ vẫn còn cho thấy sức cuốn hút mãnh liệt của nó.

The Divine Wings Of Tragedy thực sự cho thấy kết quả mỹ mãn của những tháng ngày miệt mài trong phòng thu âm, Symphony X dường như cũng đã bước đến vạch đích những sáng tạo tuyệt vời của họ. Album đồng thời cũng để lại những dấu ấn qua những tracks như "The Accolade" - một trong những bài kinh điển của họ nói riêng và của dòng Progressive nói chung, một lần nữa mang đến hình hài và khẳng định phong cách riêng của nhóm. Với sự bầu chọn của đông đảo độc giả của những tạp chí tên tuổi trong làng nhạc rock, Symphony S đã giành được số phiếu bình bầu rất cao, họ được đánh giá như là một trong những rock band xuất sắc nhất của dòng nhạc bởi những nhà phê bình âm nhạc trên khắp thế giới.

Album của họ - The Divine Wings Of Tragedy cũng được xem như là một trong những album hay nhất trong thể loại Progressive metal. Những thành công của nhóm đồng thời làm lu mờ tiếng nói của nhiều loại hình nghệ thuật khác thời kỳ đó. Với số lượng đĩa nhạc được bán ra đạt quá con số 100.000 bản chỉ tính riêng tại Nhật, đã khẳng định đẳng cấp của Symphony X.
Chưa bằng lòng với những thành công và vinh quang đã đạt được, nhóm tiếp tục bắt tay vào việc triển khai kế hoạch thu âm album mới và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 1998. Không lâu trước khi bước vào công việc thu âm, tay trống Jason Rullo phải rời band vì những lý do cá nhân và được thay thế bằng Thomas Walling.
Album tiếp theo với tên gọi "Twilight In Olympus" đã nhanh chóng chứng tỏ là một bước ngoặt to lớn trong sự nghiệp của Symphony X, doanh thu thu vào từ số lượng đĩa bán ra và được tiêu thu lên đến con số khó tin, cùng với những đánh giá cao của giới phê bình nhạc, là tiền đề cho chuyến lưu diễn châu Âu của nhóm. Mặc dù Thomas Walling và Thomas Miller không thể có mặt trong lần du diễn cùng nhóm, nhưng tin vui đã đến khi Jason Rullo đã quyết định quay trở lại để bổ sung lực lượng, và với sự gia nhập của Andy De Luca, nhóm hừng hực khí thế cho chuyến phiêu lưu đầu tiên của mình.

Kết hợp khéo léo với rock band đến từ Anh quốc Mindfeed, Symphony X đã lưu diễn trong khoảng thời gian 3 tuần qua Atlantic và băng ngang qua châu Âu. Cùng với những thành công qua những show diễn tại Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Ý và Pháp, tiếng tăm của nhóm ngày càng lan rộng, đặt nền móng cho sự phát triển của một số lượng fans hâm mộ ở lục địa già.

Sau chuyến lưu diễn, đến lượt Thomas Miller ra đi và với nhiều lần thử giọng, cuối cùng người được gọi vào thay thế là Mike Lepond. Mùa Thu năm 1999, nhóm quay trở lại phòng thu riêng của Micheal Romeo tại New Jersey bận rộn với việc viết nhạc và thu âm để cho ra đời một tuyệt phẩm khác của Symphony X: V - The New Mythology Suite.
Các thành viên của nhóm Symphony X :

- Micheal Romeo

Tên đầy đủ : Michael James Romeo
Ngày sinh : 6/3/1971
Hộ khẩu : New York, NY
Nhạc cụ : Guitar

- Russell Allen

Tên đầy đủ : Russell Allen
Ngày sinh : 19/7/1971
Hộ khẩu : Long Beach, California
Vocalist

- Jason Rullo

Tên đầy đủ : Jason Rullo
Ngày sinh : 17/7/1972
Hộ khẩu : Hackensack, NJ
Nhạc cụ : Trống
Website: www.jasonrullo.com

- Michael Pinnella

 Tên đầy đủ : Michael Pinnella
Ngày sinh : 29/8/1969
Hộ khẩu : Point Pleasant Beach, NJ
Nhạc cụ : Keyboards

- Micheal Lepond

Tên đầy đủ : Michael Anthony LePond
Ngày sinh : 17/2/1966
Hộ khẩu : Newark, NJ
Nhạc cụ : Bass Guitar
Sưu tầm từ rockpassion.vn
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...