Monday, January 16, 2012

Tour Down Under 2012: Down Under Classic - East End, Adelaide - 51km

Kết quả:

1. Andre Greipel (Ger) Lotto-Belisol 1:03:16
2. Edvald Boasson Hagen (Nor) Sky
3. Heinrich Haussler (Aus) Garmin
4. Jose Rojas (Spa) Movistar
5. Steel Von Hoff (Aus) UniSA-Australia
6. Jonathan Cantwell (Aus) SaxoBank
7. Chris Sutton (Aus) Sky
8. Jose Gutierrez (Spa) Movistar
9. Greg Henderson (NZl) Lotto-Belisol
10. Alessandro Petacchi (Ita) Lampre-ISD

Đây là chặng khởi động cho Tour Down Under. Từ khi được trở thành chặng đua thuờng niên và dịp thử sức trước khi bước vào Tour Down Under năm 2006, ngoại trừ Greipel(2008) và New Zealand(Greg Henderson 2010), các tay đua chủ nhà đã thắng hết tất cả các năm còn lại. Thế nên không có gì là lạ khi các tay đua Úc thuờng thi đấu rất máu lửa trong chặng này, NHM rất mong chờ vào các tay đua gà nòi như đkvđ Matt Goss (GreenEdge), tài năng trẻ Michael Matthews (Rabobank) cũng như các tay nước rút nổi tiếng như Chris Sutton(team Sky) hay Henrich Haussler (Garmin Barracuda) . Ngoài ra, đây cũng là dịp ra mắt của đội đua chuyên nghiệp đầu tiên ở ngoài lãnh thổ châu Âu cũng như đầu tiên ở Úc, đội GreenEdge.

Kết quả không có gì bất ngờ khi các sprinter hàng đầu hiện diện ở các thứ hạng đầu. Đội Lotto-Belisol đã có 1 màn leadout hoàn hảo với số đông và khi người cuối cùng là Greg Henderson lách ra thì hổng còn ai theo kịp Greipel. Phát biểu sau chặng đua, Greg Henderson ngợi khen Greipel:"bạn có tưởng tượng nổi sức mạnh của anh ta không? Tui dẫn tốp đông đi 70km/h mà anh ta xẹt 1 cái qua mặt tui, tui hổng hiểu anh ta sao lại có thể nhanh đến thế!!??. Có thể năm nay anh ấy sẽ cạnh tranh hết sức quyết liệt với Mark Cavendish"

Với chiến thắng này, tay đua có biệt danh Gorilla gởi 1 lời thách thức đến các tay đua người Úc tại Tour Down Under sau 1 năm bị Cameron Meyer qua mặt, thống kê đang nghiêng về tay đua người Đức khi cứ cách mỗi 2 năm anh lại vô địch 1 lần (Greipel vô địch 2008 và 2010). Liệu 2012 là lần thứ 3 chặng?
Clip tóm tắc:


Đội GreenEdge trình diện

Liquigas

Eddy Merckx

Alessandro Petacchi sign-in

Matt Goss

Chạy 30 vòng với 51km

Đào tẩu, Luca Paolini của Katusha

Stuart O'Grady (GreenEDGE) và Oscar Freire (Katusha)

Sau màn leat-out của Lotto-Belisol, Andre Greipel (Ger) chiến thắng trước Edvald Boasson Hagen (Nor) Sky và Heinrich Haussler (Aus) Garmin

Thắng chặng Andre Greipel
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...