Saturday, March 19, 2011

Empyrium

Giữa những cánh rừng bạt ngàn phủ đầy tuyết ở đất nước Đức xa xôi kia, Empyrium nổi lên như 1 chứng minh hùng hồn rằng sẽ mãi đó một band nhạc mà dù sự nghiệp của họ không đồ sộ nhưng mỗi album của họ đã, đang và sẽ mãi là masterpiece.

Empyrium thành lập vào năm 1994 với 2 thành viên kì cựu là Ulf Theodor Schwadorf (Markus Stock) và Thomas Helm, về sau thì bà chị Nadine Moelter (Flute) có tham gia vào nhưng sau này khi Ulf và Nadine cưới nhau thì Nadine được coi như một session member.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, Empyrium đã được Ulf dẫn dắt và chỉ đi theo 1 con đường mà thôi: Atmospheric Dark Metal. Với nhất nhạc đậm chất romanticism mà sau này, ngay track intro trong album đầu tay đã có tên là Moonromanticism, nhạc của Empyrium pha thêm chút gì đó dark atmos của gothic, chút gia vị từ nỗi buồn vô tận của doom rồi có thêm những yếu tố nao lòng như flute hay acoustic.

Nghe nhạc của Empyrium nổi trội lên là những đường tỉa guitar đến tái tê lòng, nhập tâm đến độ khó ngờ, chạy đệm đằng sau là những nốt keyboard xa xăm mờ mịt của Thomas. Các yếu tố này đã tạo nên 1 chất nhạc riêng biệt của Empyrium, ko thể lẫn đc mặc dù nghe vocal của Empyrium lại gợi nhắc đến khoảnh khắc nào đó từ Tilo Wolff của Lacrimosa.

Lại nói đến Ulf, tay này có thể nói là cực kì tài năng, 1 mình anh đảm nhiệm 1 lúc nhiều vai trò như: Vocals, Acoustic guitars, Bass, Mellotron, Drums & Percussion. Sẽ thật khó cho 1 người đảm nhiệm từng nấy việc, nhưng với riêng Ulf thì không những anh hoàn thành nhiệm vụ thông thường mà anh còn làm được hơn thế nhiều... Sẽ không ngoa mà nói rằng nếu Empyrium chỉ còn mình anh thì vẫn sẽ làm được cái mà anh và đồng nghiệp đã làm.

Empyrium là thế !! Luôn da diết một lòng mong mỏi, một nỗi buồn vô tận, như 1 ước mơ quá xa vời, chẳng bao giờ có thể đạt được. Họ gửi gắm vào trong nhạc quá nhiều ước mong thầm kín. Dường như... những con tim đó, chỉ có thần rừng băng giá, cội nguồn của những cơn gió chứa đầy tuyết mới hiểu đc...

(Nguồn: nhacrockonline.com)
A Wintersunset... (1996)

Track list
01. Moonromanticism
02. Under Dreamskies
03. The Fraconian Woods In Winter's Silence
04. The Yearning
05. Autumn Grey Views
06. Ordain'd To Thee
07. A Gentle Grieving Farewell Kiss

Download
Songs Of Moors And Misty Fields (1997)

Track list
01. When Shadows Grow Longer
02. The Blue Mists Of Night
03. Mourners
04. Ode To Melancholy
05. Lover's Grief
06. The Ensemble Of Silence

Download
Where At Night The Wood Grouse Plays (1999)

Track list
01. Where At Night The Wood Grouse Plays
02. Dying Brokenhearted
03. The Shepherd And The Maiden Ghost
04. The Sad Song Of The Wind
05. Wehmut
06. A Pastoral Theme
07. Abendrot
08. Many Moons Ago...
09. When Shadows Grow Longer

Download
Images And Words (1992)

Track list
01. Kein Hirtenfeuer Glimmt Mehr
02. Heimwärts
03. Nebel
04. Fortgang
05. A Capella
06. Nachhall
07. Waldpoesie
08. Die Schwäne Im Schilf
09. Wasserfall
10. Fossegrim
11. Der Nix
12. Das Blau-Kristallne Kämmerlein

Download
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...