Saturday, April 09, 2011

Paris-Roubaix - Địa ngục phương Bắc

Chuẩn bị đón xem Paris-Roubaix 2011, diễn ra vào ngày mai, Chủ nhật 10/4/2011. Đây là giải classic lớn thứ 3 trong năm, và là một trong những giải đua lâu đời nhất trong hệ thống giải đua chuyên nghiệp. Giải đầu tiên vào năm 1896, chỉ gián đoạn bởi hai cuộc chiến tranh thế giới, đến năm nay là giải lần thứ 109. Paris-Roubaix còn được gọi với những cái tên nghe thấy phê liền như: "Địa ngục phương Bắc", "Ngày Chủ nhật ở Địa ngục", "Nữ hoàng của các giải classic", "La Pascale: cuộc đua Phục sinh". Là chặng đua vô cùng khắc nghiệt trên những cung đường ghồ ghề gồm 28 đoạn sỏi đá dọc theo lộ trình 259km và kết thúc theo truyền thống trong sân vận động ở Roubaix.

Nếu đã xem Tour of Flanders vào cuối tuần qua và thấy những con đường lát đá đã xấu thì hãy nghe Chris Horner so sánh với Paris-Roubaix. "... có một sự khác biệt lớn giữa Flanders và Paris-Roubaix mà thậm chí cũng không thể nói gần giống, một bên là đường lát đá cuội được xe cộ qua lại hàng ngày, bên kia thì hoàn toàn khác, tôi chỉ có thể diễn tả nó như thế này: ... họ cày một con đường đất, bay qua nó bằng máy bay trực thăng, và sau đó chỉ cần đổ vài đống đá xuống từ trực thăng!... Đó là Paris-Roubaix".

Thêm nữa, Paris-Roubaix có lẽ là giải xe đạp duy nhất mà hầu hết người hâm mộ đầu trông cho mưa, eo ôi, thử tưởng tượng, đường như thế thêm mưa nữa, ... khủng khiếp.
Hãy xem hành trình xuống địa ngục năm 1976:

Vài hình ảnh của đường đua:


Cup của giải:

Fabian Cancellara (2010)
Tom Boonen (2009)
Các ứng cử viên cho giải năm nay:

1. Fabian Cancellara (Leopard Trek)
2. Tom Boonen (Quick Step)
3. Thor Hushovd (Garmin-Cervélo)
4. Sylvain Chavanel (Quick Step)
5. Alessandro Ballan (BMC)
6. Juan Antonio Flecha (Sky)
7. Filippo Pozzato (Katusha)
8. George Hincapie (BMC)
9. Björn Leukemans (Vacansoleil-DCM)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...