Monday, February 20, 2012

Foo Fighters thắng lớn tại Grammy 54th

Sau những màn biểu diễn âm nhạc đầy màu sắc, sau những phút giây trầm lắng khi hàng ngàn ca sỹ và fan hâm mộ tưởng nhớ về diva Whitney Houston, những giải thưởng đã được trao cho những cái tên xứng đáng trong lễ trao giải Grammy lần thứ 54 và cái tên đã tạo sự chú ý trong hạng mục nhạc rock với cú đúp giải thưởng dành cho Foo Fighters .

Nữ ca sỹ Adele được nhắc đến liên tục với 6 giải thưởng trong đó có 3 giải danh giá nhất: Album của năm, Ghi âm của năm (Rolling In The Deep), Ca khúc của năm (Rolling In The Deep) và các giải Trình diễn Pop solo xuất sắc nhất, Album Pop xuất sắc nhất, Video ngắn xuất sắc nhất. Đứng thứ 2 về con số giải nhiều nhất là một ban nhạc rock, Foo Fighters với 5 giải trong đó có Album Rock xuất sắc nhất và Ca khúc Rock xuất sắc nhất.
Đôi nét về Foo Fighters và những giải thưởng mà nhóm đã đạt được tại Grammy lần thứ 54:
Foo Fighters là nhóm nhạc rock alternative được thành lập năm 1994 bởi tay trống cũ của Nirvana, Dave Grohl sau vụ tự tử của Kurt Cobain dẫn đến việc ban nhạc này tan rã. Ban nhạc mới của Dave được đặt tên từ những hiện tượng không gian khó lý giải trong thời kỳ Thế chiến thứ II, được gọi với cái tên chung là Foo Fighters.

Trước khi trình làng album đầu tay Foo Fighters, đây là một dự án riêng của tay trống Dave Grohl, với sự tham gia của bassist Nate Mendel và tay trống William Goldsmith của ban nhạc Sunny Day Real Estate, cùng với guitarist chạy tour cho Nirvana là Pat Smear. Band đã khởi đầu bằng buổi biểu diễn ở Portland, Oregon. Sau đó, Goldsmith rời band trước khi ra album thứ 2, The Colour and the Shape năm 1997, vì đa số những phần thu âm trống được thực hiện bởi Dave. Một sự thay đổi khác khi Foo Fighters thực hiện album thứ 3, There Is Nothing Left to Lose (1999), Pat Smear được thay bằng guitarist Taylor Hawkins. Các album tiếp theo One by One ra đời năm 2002, In Your Honor năm 2005 và Echoes, Silence, Patience & Grace năm 2007. Album mới nhất, Wasting Light được Foo Fighters cho ra lò vào năm 2011 đã thắng lớn trong lễ trao giải Grammy lần thứ 54. Tính cho đến nay, cả 7 album của Foo Fighters đều đã được lọt vào vòng đề cử của Grammy cho giải thưởng Album Rock của năm, trong đó 4 album đã đoạt giải.
”Âm nhạc là những gì từ bên trong con người bạn, từ những gì gần gũi, thô sơ nhất”. Tại sân khấu trao giải Grammy, Foo Fighters cho biết album “Wasting Light” được họ thu âm tại một studio tự tạo trong ga-ra. Dave Grohl – thủ lĩnh của nhóm Foo Fighters, đã chia sẻ khi ban nhạc lên nhận giải thưởng cho Phần trình diễn Rock xuất sắc nhất: “Đối với tôi, giải thưởng này có ý nghĩa rất to lớn, vì nó đã chứng tỏ rằng những dụng cụ bạn dùng để tạo ra âm nhạc không phải là thứ quan trọng nhất. Hát với một chiếc micro, học chơi một loại nhạc cụ và luyện tập những kỹ năng của riêng bạn, đó mới là điều quan trọng. Đó không phải là một điều gì đó hoàn hảo. Đó không hẳn là những âm thanh phải chính xác tuyệt đối. Cũng không hẳn là những gì bạn thấy trên máy tính khi thu âm. Mà đó là những gì bạn cảm thấy trong trái tim và khối óc của mình… Rock ‘n’ roll muôn năm!”
Các giải thưởng của Foo Fighters tại lễ trao giải Grammy lần thứ 54:

- Album Rock xuất sắc nhất: “Wasting Light” – Foo Fighters
- Ca khúc Rock xuất sắc nhất: “Walk” – Foo Fighters
- Trình diễn Hard Rock/Metal xuất sắc nhất: “White Limo” – Foo Fighters
- Trình diễn Rock xuất sắc nhất: “Walk” – Foo Fighters
- Video dài xuất sắc nhất: “Back And Forth” – Foo Fighters
Theo rockpassion.vn
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...