Wednesday, April 18, 2012

Đón xem La Flèche Wallonne 2012

Logo:

Poster:
Giải cổ điển thứ hai ở vùng Ardennes sẽ lăn bánh vào hôm nay, thứ Tư 18/4/2012 với lộ trỉnh dài 194km. Cũng giống như hầu hết các giải classic mùa xuân, Flèche Wallonne có một phần đầu khá dễ dàng, 60 km đầu tiên các cua rơ đi từ Charleroi đến Mur de Huy - tiếp theo phải chiến đấu thêm hai vòng đua đầy khó khăn, và phải leo lên Mur de Huy hai lần nữa.

Mur de Huy còn được gọi là le Chemin des Chapelles (Con đường của các nhà nguyện) với bảy nhà nguyện dọc theo đường đi, nhưng dĩ nhiên là các cua rơ sẽ không có thời gian để cầu nguyện.

Đây sẽ là một cuộc hành xác toàn diện với 10 lần leo đèo để cuối cùng về đích trên Huy, bao gồm 3 lần leo lên Mur de Huy. Cũng không ngoa khi gọi đây là cuộc tàn phá các cặp giò với độ dốc trung bình là 9,3%.
Ứng cử viên:
Peter Sagan với những nỗ lực từ đầu năm đã leo lên đứng thứ hai trong bảng xếp hạng UCI nhưng đã quyết định nghỉ ngơi và say goodbye với các giải classic. Damiano Cunego nhảy qua tham gia Giro del Trentino đang diễn ra. Cadel Evans thì đang bị bệnh viêm xoang hành hạ... như vậy những cái tên còn lại có thể cán đích đầu tiên trên Huy là:

- Vẫn chưa thể loại trừ Gilbert, phong độ của anh ta ngày càng tốt hơn và đông đảo fan Bỉ sẽ điên cuồng hò hét cho Gilbert để giành chiến thắng.
- Joaquim Rodriquez.
- Ryder Hesjedal.
- Christophe Le Mevel.
- Vincenzo Nibali: thay thế cho Sagan tại giải này.
- ....

Profile:
Thắng giải gần đây:
2011: GILBERT Philippe
2010: EVANS Cadel
2009: REBELLIN Davide
2008: KIRCHEN Kim
2007: REBELLIN Davide
2006: VALVERDE BELMONTE Alejandro
2005: DI LUCA Danilo
2004: REBELLIN Davide
2003: ASTARLOA ASCASIBAR Igor
2002: AERTS Mario
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...