Friday, April 13, 2012

Đón xem Amstel Gold Race 2012

Những quãng đường sỏi đá của Paris-Roubaix đã qua đi và kẻ bất khả chiến bại Tom Boonen xem như cũng đã kết thúc mùa giải classic của mình. Điều này có nghĩa là thời kỳ của nhóm ứng cử viên mới cho các giải đua một ngày trong khu vực Bỉ / Hà Lan đã tới.

Amstel Gold Race là giải đầu tiên của 3 giải đua một ngày được gọi là tuần lễ Ardennes, mặc dù thực tế Amstel Gold Race không ở trong vùng Ardennes mà là ở vùng Limburg. Tiếp theo là Flèche Wallonne vào thứ Tư và Liège-Bastogne-Liège sẽ kết thúc các giải classic mùa xuân vào Chủ Nhật tới.

Amstel Gold Race là giải WorldTour duy nhất trên đất Hà Lan, mặc dù là 1 giải Classic, nó vẫn chưa được xem là cùng đẳng cấp khi so với các tượng đài Paris-Roubaix hay Liège-Bastogne-Liège, có thể là do sinh sau đẻ muộn hơn, bắt đầu từ năm 1966.
Bảng vàng của Amstel Gold Race khá là ấn tượng với những cái tên cộm cán, các vđv phải trải qua 1 lộ trình với hơn 31 đoạn đèo dốc ghồ ghề, đường hẹp, quanh co khúc khuỷu nên khó có cửa cho những tay mơ. Khó khăn nhất và các ứng cử viên sẽ ăn thua đủ với nhau ở 10km cuối, từ đây các vđv sẽ lần lượt leo lên 4 con đèo Kruisberg, Eyserbosweg, Fromberg và đặc biệt là đèo áp chót Keutenberg, nơi các vđv không thể nào quên khi có 1 đoạn dốc lên tới 22%, cuối cùng là rút về đích trên đỉnh của núi Cauberg.

Về các ứng cử viên, thắng liền 2 giải gần đây, vua classic 2011 và là nhà vô địch Bỉ Philippe Gilbert năm nay phong độ hổng tốt nhưng hai đồng đội tại BMC là Cadel Evans và Greg Van Avermaet có thể làm nên chuyện. Các cựu vô địch khác như Damiano Cunego (Lampre-ISD) và Fränk Schleck (RadioShack-Nissan) sẽ gặp nhiều khó khăn tại lần này.

Một số cái tên khác đang có phong độ khá tốt với một vài chiến thắng trong năm nay như Alejandro Valverde (Movistar), Samuel Sanchez (Euskaltel), á quân năm rồi Joaquin Rodriguez có vẻ là ứng cử viên sáng giá nhất cho năm nay, Simon Gerrans với chiến thắng tại Milano-San Remo vừa rồi và gà trẻ Peter Sagan (Liquigas-Cannondale)…

Hai đội đua của Hà Lan Rabobank và Vacansoleil-DCM chắc chắn sẽ cố gắng để lại dấu ấn của họ trên sân nhà. Rabobank chưa có chiến thắng nào tại giải này trong suốt thập kỷ qua và năm nay cả đội sẽ làm việc cho các tên Robert Gesink, Bauke Mollema và Paul Martens. Vacansoleil-DCM cũng trong tình cảnh tương tự và họ sẽ cố gắng cho Rob Ruijgh, Johnny Hoogerland và Marco Marcato…
Lộ trình:
Profile:
Thắng giải gần đây:
2011 Philippe Gilbert (Bel) Omega Pharma-Lotto
2010 Philippe Gilbert (Bel) Omega Pharma-Lotto
2009 Serguei Ivanov (Rus) Team Katusha
2008 Damiano Cunego (Ita)
2007 Stefan Schumacher (Ger)
2006 Fränk Schleck (Lux)
2005 Danilo Di Luca (Ita)
2004 Davide Rebellin (Ita)
2003 Alexandre Vinokourov (Kaz)
2002 Michele Bartoli (Ita)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...