Monday, January 31, 2011

Làng metal thế giới đầu năm 2011 và những sự thay đổi.

Làng metal thế giới 2010 với những album mới, những sự trở lại cùng những sự thay đổi  phần nào làm xôn xao giới metalheads khắp  năm châu. Tất nhiên thôi, đó là quy luật tự nhiên, có thể sự thay đổi đó mang lại thành công mới, nhưng tình hình cũng có thể ngược lại.
REBELLION:
REBELLION cũ.
Band Heavy Power Metal đến từ Đức REBELLION có những tin buồn vào đầu năm nay. Tay guitar Uwe Lulis (cựu thành viên band GRAVE DIGGER) đã quyết định rời khỏi band. Hơn nữa, tay trống Gerd Lücking và guitarist Simone Wenzel cũng đã công bố ngày rời khỏi ban nhạc sau quãng thời gian gắn bó.
Uwe Lulis chia sẻ: “ REBELLION vẫn là band của tôi và tôi rất vui nếu như bassist Tomi Göttlich (cựu thành viên ex- GRAVE DIGGER) và vocalist Michael Seifert tiếp tục hoạt động thành công sau khi không có sự góp mặt của tôi.
Chúng tôi tự hỏi rằng nếu thiếu Uwe thì REBELLION có còn là REBELLION nữa không. Mặt khác một band nhạc luôn phụ thuộc vào các Fan của họ, vì vậy chúng tôi rất vui lòng khi các Fan nêu ra ý kiến riêng của họ về hoạt động sắp tới của band. “ – Tomi Göttlich
SLUMBER

SLUMBER đời đầu, cái tên đã đi vào hư vô.




Band Melodic Doom/Death đến từ Thụy Điển SLUMBER đã chính thức tuyên bố biến mất khỏi làng Metal thế giới, và được thay thế bởi cái tên ATOMA. Tất nhiên là Album mới của SLUMBER mang tên “Resonance” sẽ được đặt lại là̀ “Skylight”. ATOMA ( theo trang MySpace) được thành lập bởi các thành viên từ SLUMBER như keyboardist/vocalist Ehsan Kalantarpour, Rickard Insulander, Siavosh Bigonah, Markus Hill và một số thành viên khác.
Trong một thông tin khác thì hiện tại cựu thành viên của SLUMBER là guitarist/vocalist Jari Lindholm cũng đã và đang hoạt động dự án chưa-đặt-tên của mình. Các thành viên ATOMA đã lên kế hoạch bước vào phòng thu trong 2 tuần để thu âm Album đầu tay của mình.
Album đầu tiên của SLUMBER là “Fallout” được phát hành vào năm 2004 thông qua hãng đĩa Karmageddon/New Aeon Media.
FIFTH ANGEL:

Đội hình mới của FIFTH ANGEL






Ngay sau khi trình diễn tại lễ hộiKeep It Trueở Đức, metal band FIFTH ANGEL đã chính thức tuyên bố sự góp mặt của David Fefolt trong vị trí vocalist chính của band.
Fefolt, người đã từng làm đại diện cho các  ban nhạc Metal khác như VALHALLA, HAWK, MASI, FORGOTTEN và ANGELS OF BABYLON, và cũng đã kết thân với FIFTH ANGEL được một thời gian. Band cũng đã cho ra mắt website chính thức của mình vào đúng nửa đêm Giao Thừa vừa qua để cập nhật lịch diễn và các tin tức vầ Album mới cho các Fan của mình.
FIFTH ANGEL cũng đang thử nghiệm những chất nhạc mới tại Seattle chuẩn bị cho full-length album thứ 3 của họ, dự kiến sẽ phát hành vào giữa năm 2011.
Và đây là đội hình của FIFTH ANGEL 2011:
Ed Archer: Guitar
Kendall Bechtel: Guitar
John Macko: Bass
Jeffrey McCormack: Drums
David Fefolt: Vocals
Tóm lại thì năm 2010 vừa qua, thế giới metal tương đối thành công. Cho tới thời điểm này, năm 2011 đã tới, các Album mới từ các ông lớn cũng sắp được ra mắt, hứa hẹn một năm thật điên cuồng của metalheads thế giới. Những sự thay đổi thật sự cần thiết để mang lại cho người nghe những trải nghiệm mới về âm nhạc, nhưng tất nhiên các band có vực dậy sau sư thay đổi đó hay không thì phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng và bản lĩnh của họ.
Chúc giới metal  càng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, điên loạn hơn và xuất hiện những chất nhạc mới, hiện tượng mới.
(Nguồn: Rockpassion.vn)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...