Monday, January 31, 2011

Làng metal thế giới sôi động với những album mới được công bố

Album mới luôn là những đứa con tinh thần được ấp ủ và mang đến nhiều mong đợi cho Rockfan nói chung và Metalhead nói riêng. Làng Metal thế giới tiếp tục sôi động với những album mới, nóng hổi của những ban nhạc metal danh tiếng lần lượt được công bố. Những cái tên đang tiếp tục mang đến những nguồn nước mới trong dòng chảy bất tận của metal thế giới hôm nay chúng tôi cập nhật đến các bạn gồm có: Moonsorrow, SEPTICFLESH, OBSCURA và LEAVES’ EYES.

Album "Varjoina Kuljemme Kuolleiden Maassa"



Ban nhạc Viking/Folk Metal Phần Lan Moonsorrow đã chính thức công bố về ngày phát hành album thứ 6 mang tên “Varjoina Kuljemme Kuolleiden Maassa” trên website chính thức của ban nhạc (http://www.moonsorrow.com) vào ngày 09/01/2011 vừa qua. Theo công bố thì Vương Quốc Anh là nơi album sẽ được phát hành sớm nhất vào ngày 21/02/2011. Tiếp đó là: 23/02 tại Phần Lan, tiếp đó là ngày 25/02 tại: Đức, Thụy Sĩ và Áo. Và ngày 28/02 là sự xuất hiện đồng loạt trên phần còn lại của Châu Âu.
Album “Varjoina Kuljemme Kuolleiden Maassa” của Moonsorrow sẽ vẫn được phát hành bởi hãng thu âm Spinefarm. Đánh giá về album mới sắp công bố, các thành viên Moonsorrow đều tự tin nhận định: “Album mới sẽ là một tuyển tập những âm thanh lạnh lẽo, nặng và đầy sự ngạc nhiên, bất ngờ cho người nghe“.
Moonsorrow cũng đã nhận lời mời tham gia trình diễn cũng các tên tuổi lớn khác của dòng nhạc Viking/Folk/Pagan như: KORPIKLAANI, UNLEASHED, KIVIMETSÄN DRUIDI, VARG và ARAFEL trong tour trình diễn cực kỳ quy mô mang tên gọi “Paganfest 2011″ trên khắp Châu âu để quảng bá cho album mới sắp được phát hành này.
Cũng công bố về album mới nhưng muộn hơn một ngày so với Moonsorrow là ban nhạc Death/Atmospheric Metal nổi tiếng của Hy Lạp SEPTICFLESH. Theo đuổi Death metal từ những năm 1990 đến nay, với 7 album luôn nhận được nhiều đánh giá cao và luôn giữ vững phong độ, album thứ 8 của SEPTICFLESH mang tên “The Great Mass” sẽ thực sự là một sức hút đối với những ai đã từng nghe họ.
Artwork của single "The Vampire from Nazareth" sẽ có mặt trong album "The Great Mass"

Sau một thời gian dài làm việc căng thẳng và hết sức mình tại Athens, Prague và Thụy Điển, album mới đã được hoàn tất với sự trợ giúp của dàn nhạc giao hưởng Filmharmonic của Prague và đặc biệt là nhà sản xuất tiếng tăm đồng thời là Mainman của PAIN/HYPOCRISY là Peter Tägtgren, người đã từng là là sản xuất cho các tên tuổi lớn như: AMON AMARTH, MARDUK, THERION, CHILDREN OF BODOM, CELTIC FROST và IMMORTAL. Album “The Great Mass” sẽ được phát hành vào 18/04/2011 tại Châu Âu và sau đó 1 ngày sẽ được phát hành tịa Bắc Mỹ. Hiện tại tracklist của cả 2 album đáng chờ đợi trên vẫn chưa được công bố!
OBSCURA, ban nhạc Progressive/Technical Death Metal của Đức lại tiếp tục thể hiện sức sáng tạo của mình với đứa con tinh thần mới được mang tên: “Omnivium”. Album mới sẽ được phát hành vào ngày 29/03/2011 tại Bắc Mỹ. “Omnivium” được thu âm tại Woodshed Studio miền nam nước Đức.
Album "Omnivium"


“Omnivium” track listing:
01. Septuagint
02. Vortex Omnivium
03. Ocean Gateways
04. Euclidean Elements
05. Prismal Dawn
06. Celestial Spheres
07. Velocity
08. A Transcendental Serenade
09. Aevum
Nhắc đến OBSCURA hẳn nhiều người sẽ không thể quên được 2 album đầu tay nhưng cũng là những đứa con tinh thần xuất sắc của họ là: “Retribution” (2006) và Cosmogenesis (2009). Với Retribution thì nhiều người yêu nhạc đồng thuận đó là một album quá suất sắc, nhưng với Cosmogenesis thì có lẽ còn nhiều ý kiến tranh cãi về độ hay của album này! Nhưng thứ âm nhạc mang đậm chất kỹ thuật mà bốn chàng trai (có cũ và mới) của OBSCURA đã thể hiện khiến nhiều người chời đợi hơn nữa ở album năm 2011 này!
Tiếp tục là một tên tuổi lớn của làng Metal thế giới công bố về album mới, lần này là một dòng nhạc đáng yêu, dễ nghe hơn nhiều so với những gì OBSCURA thể hiện, cái tên khiến bất kỳ trái tim yêu Gothic/Symphonic Metal nào cũng xao xuyến khi nhắc đến họ: LEAVES’ EYES. Với giọng ca ngọt ngào đằm thắm của kiều nữ Gothic Metal Liv Kristine Espenaes Krull, LEAVES’ EYES lại tiếp tục mang đến thính giả những đứa con tinh thần mới được mang tên “Meredead”.
Artwork "Meredead" của Leaves' Eyes


Tiếp nối sự làm việc không ngừng nghỉ sau album Njord (2009) và Ep At Heaven’s End (2010) được đánh giá khá cao của người nghe, LEAVES’ EYES lại tiếp tục bước vào phong thu âm và nhanh chóng hoàn tất album thứ 4 của họ. “Meredead” sẽ được phát hành sớm nhất vào ngày 22/04/2011 tại Đức, Áo và Thụy Sỹ. Hiện tại tracklist của của album mới vẫn chưa được ban nhạc công bố!
(Nguồn: RockPassion.Vn)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...