Thursday, April 05, 2012

Đón xem Paris - Roubaix 2012


Paris - Roubaix là một trong những tượng đài lớn trong các giải đua xe đạp, nếu không phải nói là lớn nhứt và là một trong những giải đua lâu đời nhứt. Giải đầu tiên vào năm 1896, chỉ gián đoạn bởi hai cuộc chiến tranh thế giới, đến nay đã diễn ra 109 lần.

Paris-Roubaix còn có những "nickname" nghe thấy phê liền như:
- Hell of the North: Địa ngục phương Bắc
- The Easter Race (La Pascale): cuộc đua Phục sinh
- The Queen of the Classics: Nữ hoàng của các giải classic.

Là chặng đua vô cùng khắc nghiệt trên những cung đường ghồ ghề gồm nhiều đoạn sỏi đá dọc theo lộ trình 259km và kết thúc theo truyền thống trong sân vận động ở Roubaix.

Poster:

Logo:
"Địa ngục phương Bắc" phiên bản thứ 110 năm nay, sẽ tiếp tục là cuộc trình diễn dưới sự dõi theo của toàn thế giới, các vđv sẽ tiếp tục đuơng đầu với những thử thách khắc nghiệt. Hoàn toàn không có tí đèo dốc nào, nhưng "địa ngục" sẽ đến từ tất cả: độ dài, bánh niềng bằng, đường lát đá, thời tiết,...

27 đoạn đường sỏi đá với tổng chiều dài là 51,5km, một trong những đoạn khó khăn nhất là Mons-en-Pévèle, dài 3.000 mét ở km thứ 209 sẽ là thử thách thiệt sự cho các ứng cử viên.

Tám thêm chút xíu: Nếu đã xem Tour of Flanders vào cuối tuần qua và thấy những con đường lát đá đã xấu thì hãy nghe Chris Horner so sánh với Paris-Roubaix. "... có một sự khác biệt lớn giữa Flanders và Paris-Roubaix mà thậm chí cũng không thể nói gần giống, một bên là đường lát đá được xe cộ qua lại hàng ngày, bên kia thì hoàn toàn khác, tui chỉ có thể diễn tả nó như thế này: ... họ cày một con đường đất, bay qua bằng máy bay trực thăng, và sau đó đổ vài đống đá xuống từ trực thăng!... Đó là Paris-Roubaix".

Cup:

Johan Van Summeren bợ năm rồi
Cựu cua rơ nổi tiếng người Pháp Mottet Charly đã từng nói "Nếu bạn muốn là một tay đua xe đạp, bạn phải trải qua ở Paris-Roubaix".

Và Marc Madiot, có 2 lần chiến thắng tại đây (1985, 1991), nói: "Paris-Roubaix, là chiến đấu hoặc là chết"... (ghê zdậy bác)
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...